Đầu năm Covid thứ 2 Kỷ 4.0 sau công nguyên, Đoàn quân LBUM 13 chia làm hai cánh quân tới Tà Xùa! Với mục tiêu lăn những chiếc bánh xe ước mơ tới Làng Sáng, Háng Đồng, Bắc Yên, Sơn La! Mang niềm vui tới cho con trẻ nơi đây! …. & đó cũng là niềm vui của những thành viên LBUM !

Ngày 1 - Hà Nội 7PM >> 01AM Tà Xùa, Bắc Yên, Sơn La

Hai cánh quân LBUM13 chia làm 2 ngả theo thế úp thìa…

1. Đoàn xe mái đi trước thám thính từ tờ mờ trưa ~12PM
  2. Đoàn binh chủ lực cưỡi chiến mã Sprinter, xuất phát 7PM – 12AM tới nơi thì được chia cho 2 củ khoai nướng còn sót lại !!!

Ngày 2 - Hành Trình xuyên rừng vào Làng Sáng, Xã Háng Đồng

Lăn Bánh Ước Mơ LBUM13

Nhóm Lăn Bánh Ước Mơ cùng với những người bạn đồng hành SJVRC – San Jose Vietnamese Running Club, Nokia Việt Nam, W175 Hà Nội và những nhà hảo tâm, bạn bè chung tay, góp sức với các thành viên nhóm. Đã mang đến những lốp xe ấm áp, tràn đày tình yêu thương và chia sẻ cho trẻ em ở Làng Sáng –  Xã Háng Đồng (Huyện Bắc Yên, Tỉnh Sơn La)

Một số hình ảnh chương trình LBUM 13

Ngày 08/01/2021, nhóm Lăn Bánh Ước Mơ lên đường tới Làng Sáng.  Nhóm mang tới những tấm áo ấm, khăn lên, mũ len, găng tay, chăn ấm và và bánh kẹo cho hơn 100 trẻ tiểu học và mầm non ở đây

Lăn Lộn với Tà Xùa cùng LBUM 13 7
Hành trình ~20Km đường rừng vào Làng Sáng

Đoàn xe máy chở quà tặng cho các cháu trong trường. Theo kế hoạch trời đẹp thì thuê ô tô chở đồ vô! Nhưng cuối cùng thì chỉ còn những tấm lòng Lbum13 đẹp chấp hết những cung đường …này nọ !

Ngoài ra quà tặng các cháu, thì đoàn phải chở thực phẩm, gạo, thịt mua từ Tà Xùa…vào điểm trường nấu ăn cho đoàn.

lbum13
Hành trình chúng tôi đi vào Làng Sáng

Hành trình vào Láng Sáng là cung đường off road thực sự luôn! Bởi đường xuyên rừng nên rất trơn trượt…

Lăn Lộn với Tà Xùa cùng LBUM 13 8
Chụp ảnh cùng các cháu sau & trao quà

Lăn Lộn với Tà Xùa cùng LBUM 13 9

Ngày 3 Quay ra điểm trường bán trú chính ngoài xã Háng Đồng, Bắc Yên

Thi công sân chơi LBUM13…

thi cong san choi lbum13
Thi công sân chơi LBUM13

Hoàn thành LBUM 13 cùng đoàn

Lăn Lộn với Tà Xùa cùng LBUM 13 10

Tranh thủ trên hành trình vào Làng Sáng, tôi cũng kịp dừng chân ghi chép vài tấm hình mờ ảo !!!

Hơn 5h chiều chúng tôi mới hoàn thành, để lên xe chạy về Nhà Nghỉ tại Tà Xùa, Bắc Yên. Đường về mây mù giăng khắp lối, có lúc chỉ nhìn thấy trước mặt khoảng 1m, phải dừng xe máy lại để nhìn đường !!!

Tranh thủ lúc trở về cũng thêm được vài tấm hình mây trời chụp vội !

Tà Xùa 01/2021 nè không phải là tụi tôi đi săn mây ! Mà là Mây săn chúng tôi, nên đành bắt hình thôi ^^

Đây là vài hình ảnh tại điểm Sống Lưng Khủng Long nổi tiếng, tôi chộp được lúc trời ngả tối !

ta xua
Tà Xùa…một chiều Đông rét buốt ~

san may ta xua

Ngày 4 Chủ Nhật 10/01/2021

Ngày chính thức & là ngày cuối, ace được nghỉ ngơi ~ Theo lịch trình là đầu giờ chiều chúng tôi sẽ lên xe trở về Hà Nội. Thực chất là chỉ còn buổi sáng để ngó nghiêng, chụp choẹt….

Sáng thức dậy, mọi người mừng rỡ vì khung cảnh ngoài kia mọi thứ đang đóng băng !!!

Nhưng đã có một vụ cướp xe ô tô của tụi tôi ~ Vì theo kế hoạch chúng tôi sẽ trở lại Sống Lưng Khủng Long săn mây sớm, ngó băng tuyết… ác như con tê giác là có thật ! mà mấy con tê giác ấy lại là đồng bọn :))

Thế là còn xót lại vài mống, chúng tôi rủ rê nhao lượn xe máy ngắm nghía lung tung, ngắm cây cô đơn, mà lòng cũng đơn côi ~

ta xua
Bóng đèn tại khu NN đóng băng

Lăn Lộn với Tà Xùa cùng LBUM 13 11

Theo dự báo thời tiết Tà Xùa thì hôm sau thứ 2 11/01 mới là rét nhất -1ºC khả năng có tuyết! Nhưng rất tiếc…. lịch trình của đoàn đã hết ! Vì ai cũng có công việc của mình mà ~

Tóm lại hành trình Tà Xùa này là điểm tạt ngang, nhưng chuyến đi rất vui vì được góp chút công sức cùng đoàn làm một vài tốt đẹp…mang niềm vui & nụ cười đến với con trẻ vùng cao!!!

Cảm ơn ACE LBUM13 ! Đã cho mình cơ hội được lăn lộn cùng ~

Kết luận, đi để thấy:

• Đất nước mình rất rộng, nhiều rừng, dù ko bít còn gì trong đó không !!!
  • Đi để được nếm mấy cục thịt nướng, thịt lẩu to đùng nhá mỏi hàm!
  • Đi để thấy, uống rượu trên núi quả nhiên say thiệt !
  • Đi để biết 3 ngày ko tắm thì làm saooo, mà chạ sao hết !!
  • Đi để thấy cuộc đời mình còn nhiều may mắn, còn sung sướng hơn bao nhiêu người khác, & cũng biết rằng nhiều người khác sướng hơn mình :))

Thôi thì chém gió vậy, xin hẹn thề với Tà Xùa một dịp gần xa sẽ cùng ai đó tới thăm chính thức nha ^^

..Tà Xùa 2022 với mình toàn cảnh hơn cả nè. Vì ăn ở thoải mái, quay flycam ngắm toàn cảnh rõ ràng hơn.

Theo dõi video & travel cùng kênh #thenaynhetravel

cùng hội cùng thuyền nè:
Nghi lễ tế Trời – Đàn Nam Giao Huế

Khi vừa lên ngôi vua Gia Long cho lập đàn Nam Giao ở làng An....

Trekking đỉnh Sa Mu | U Bò | Tà Xùa

Trekking khám phá đỉnh núi Sa Mu | U Bò mang lại nhiều trải nghiệm....

Nhậu trên hồ Thủy Điện Na Hang

#thenaynhe Bám tour phượt theo hội YB lên hồ thủy điện Na Hang. Không ngờ đẹp....

Pù Luông trong mây

Pù Luông vài năm trở lại đây là điểm đến cuối tuần đầy thú vị....

Mù Cang Chải – Ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới

MCC – Mù Cang Chải đẹp quanh năm vì mỗi mùa một loài hoa, một....

Săn mây Tà Xùa còn dễ hơn gặp lại nyc?

Tại sao phải săn mây Tà Xùa cơ chứ! Sự thật là ở Tà Xùa....